Ads 468x60px

3/16/2015

Số phận hẩm hiu của người phụ nữ tật nguyền

Cô Võ Thị Chung (người chị) sinh năm 1958, cô bị tật ở chân , đi lại sinh hoạt rất khó khăn. Cô Võ Thị Năm (người em) sinh năm 1962, Cô ở vậy chăm lo cho cô Chung không lập gia đình. Không đất canh tác, không nhà ở, nhà nước thương tình nên xây cho hai cô căn nhà tình thương. Mỗi ngày cô làm cạo vỏ hạt điều kiếm được 6, 7 ngàn đồng.  Cuộc sống khốn khó đủ bề, cơm không đủ ăn, chi phí thuốc men cho cô Chung thiếu thốn…Sắp tới đây, Tổ chức thiện nguyện Đồng cảm dự kiến sẽ phát gạo định kỳ cho mỗi cô 10 ký gạo 1 tháng để các cô có được bữa cơm ăn mỗi ngày, giảm bớt cái đói, cái khó trong lúc này…

(http://dongcam.vn/t144936)

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.
1 Nhân một dịp lễ của người Do-thái, Đức Giê-su lên Giê-ru-sa-lem. 2Tại Giê-ru-sa-lem, gần Cửa Chiên, có một hồ nước, tiếng Híp-ri gọi là Bết-da-tha. Hồ này có năm hành lang. 3a Nhiều người đau ốm, đui mù, què quặt, bất toại nằm la liệt. 5 Ở đó, có một người đau ốm đã ba mươi tám năm. 6 Đức Giê-su thấy anh ta nằm đấy và biết anh sống trong tình trạng đó đã lâu, thì nói : “Anh có muốn khỏi bệnh không ?” 7 Bệnh nhân đáp : “Thưa Ngài, khi nước khuấy lên, không có người đem tôi xuống hồ. Lúc tôi tới đó, thì đã có người khác xuống trước mất rồi !” 8 Đức Giê-su bảo : “Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi !” 9 Người ấy liền được khỏi bệnh, vác chõng và đi được.
Hôm đó lại là ngày sa-bát. 10 Người Do-thái mới nói với kẻ được khỏi bệnh : “Hôm nay là ngày sa-bát, anh không được phép vác chõng !” 11Nhưng anh đáp : “Chính người chữa tôi khỏi bệnh đã nói với tôi : ‘Anh hãy vác chõng mà đi !’” 12 Họ hỏi anh : “Ai là người đã bảo anh: ‘Vác chõng mà đi’ ?” 13 Nhưng người đã được khỏi bệnh không biết là ai. Quả thế, Đức Giê-su đã lánh đi, vì có đám đông ở đấy. 14 Sau đó, Đức Giê-su gặp người ấy trong Đền Thờ và nói : “Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước !” 15 Anh ta đi nói với người Do-thái : Đức Giê-su là người đã chữa anh khỏi bệnh. 16 Do đó, người Do-thái chống đối Đức Giê-su, vì Người hay chữa bệnh ngày sa-bát.
Suy niệm: Trong bài Tin Mừng ngày hôm nay, Chúa Giêsu xưa kia, cũng đã đồng cảm 
và chữa lành cho người bị bại liệt nằm ở bờ hồ ba mươi tám năm mà chẳng ai đoái hoài giúp đỡ anh ta để đem giúp anh ta xuống hồ mong để được khỏi bệnh. 
Cầu nguyện: Xin cho con cũng có được trái tim biết đồng cảm yêu thương mọi người như Chúa Giê su.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates