Ads 468x60px

10/20/2013

Bài điếu văn tiễn mẹ


 
Kính thưa quí Cha,
Quí Thầy, Quí Sơ
Quí Ông Bà, Cô Bác,
Quí Cậu Mợ
và quí anh chị em cộng đồng dân Chúa,

 Trước linh cữu của Mẹ, Bà và Cố, chúng con xin tỏ lòng cảm ơn sự hiện diện của mọi người đến chia buồn với gia đình chúng con.  Trong lúc tang gia bối rối nếu có điều gì thiếu sót xin quí vị vui lòng bỏ qua.

 Mẹ con một người đơn sơ mộc mạc, xuất thân tầm thường.  Trước khi Mẹ con biết đến Thiên Chúa, Mẹ đã trang bị cuộc sống gia đình với một tình yêu thương chồng và con mãnh liệt.  Từ tình yêu đó, trong lúc Ba con bị bắt bớ tù đày, Mẹ con đã tự tìm đến Chúa với tính cách của một người ngoại đạo cầu cứu đến Thiên Chúa.  Và cũng từ đó chúng con mới biết đến Thiên Chúa.

 Mẹ đã gieo một hạt giống tốt cho chúng con, như Thánh Matthew có nói qua ngụ ngôn Chúa Giê Su dạy: 

“Vậy anh em hãy nghe lời ngụ ngôn người gieo giống.  Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường.  Còn kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe lời và liền vui vẻ đón nhận.  Nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay.  Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời, và bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt, khiến Lời không sanh hoa kết quả gì.  Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục”.

 Mẹ là mảnh đất tốt Chúa chọn; tình yêu thương của Mẹ là tác động để cho hạt gieo trên đất tốt sinh hoa kết quả, và chúng con là thành quả của hột giống đó, 13 đứa con của Mẹ.

 Từ lúc sơ sinh cho tới khi lớn khôn trưởng thành, chúng con đã học những gương sáng của Mẹ không những bằng lời nói, nhưng bằng hành động bác ái yêu người.  Công ơn sinh dưỡng và dạy dỗ của Mẹ , cả đời chúng con sẽ không thể nào đền đáp.

 Vắng bóng Mẹ trên đời này chúng con thương tiếc vô cùng.  Nhưng chúng con sẽ tiếp tục sống đùm bọc yêu thương nhau như Mẹ đã yêu thương chúng con.  Chúng con sẽ sống để mọi người nhìn thấy và nhận biết sự hiện diện của Mẹ trong chúng con.  Mọi người chúng con sẽ là một mảnh đất tốt để lời Chúa sinh sôi nảy nở giống như Mẹ.

 Vĩnh biệt thân xác Mẹ chúng con vô cùng đau đớn.  Chúng con xin hẹn sẽ gặp lại Mẹ trong cuộc sống vĩnh cữu đời sau.  Nguyện xin Chúa Giê Su gìn giữ dẫn dắt chúng con, ban cho chúng con sức mạnh vượt qua tội lỗi để tìm đến cuộc sống vĩnh cữu đời đời, nơi Ba và Mẹ đang hiện diện với Chúa.

 Chúng con xin chào vĩnh biệt Mẹ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates